Sunday, July 27, 2014

Giải pháp chấm dứt một vài vấn đề khi xài máy là đá viên

Nhu cầu sử dụng đá bi của thị trường ngày càng nhiều. Do chưa tin tưởng với chất lượng của đá viên ngoài thị trường, khá nhiều quán ăn, nhà nghĩ, quá café đã chi ngân quỹ mua về máy làm đá viên để cung ứng mức sử dụng & đảm bảo về vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, đa số 1 số mẫu mã máy làm đá viên nhập về luôn cần có nguồn nước cấp cho máy phải có 1 số tiêu chuẩn quy định. Để tránh hiện tượng nước đá bị vẩn đục, nhiễm bẩn, để có cách thức xử lý phù hợp.

 Đá viên không trong suốt: 

Rất nhiềumáy đá viêndầu rất là ngon, mức giá cả ngàn dola song lại vẫn cho ra những viên đá viên bị đục ngầu, không trong suốt. Với đặc điểm vật lý của nước, nhưng khi gặp lạnh, các phần tử nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh trước nhất & nổi lên trên mặt. Phần tử có khoáng chất sẽ chìm bên dưới dưới khay & đóng băng trễ hơn. Việc thế này tạo ra những viên nước đá có hai phần khác nhau.

Để xử lí vấn đề đá viên bị vẩn đục, cần phải chắc chắn chẳng còn mọi tạp chất tại nguồn nước cấp. Chúng ta có thể xử lý vs p.P làm mềm khử khoáng hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá nghe mù: 

Thật khó chịu khi mà chế biến 1 số thức uống rất rất tuyệt vời song đến lúc bỏ thêm nước đá thì tự nhiên phát sinh những mùi khó chịu. Đa số máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ nguồn thủy cục trong đấy có nhiều chất khử trùng chlorine. Để bảo đảm đá viên sạch không có mùi lạ, phải thanh trừ toàn bộ lượng ch.Khử trùng với những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên có màu lạ: 

Tình trạng như thế này hiếm khi xuất hiện cơ mà nếu nguồn nước có chứa chất sắt, 1 thời gian sử dụng, các khay chứa đá, ống dẫn nước ở trong máy làm đá viên sẽ dần đổi sang màu đỏ, gây máy chúng ta nhìn dơ. Có thể xử lí vấn đề ấy bằng những lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá đông nhiễm khuẩn 

Đây chính là 01 việc đáng nguy đối vs ai đó sử dụng máy làm đá viên. Lúc nước đóng băng, đa phần các vi trùng không lạnh "chết" mà vi khuẩn chỉ đang ”ngủ”. Khi đá tan chảy, lúc này nhiệt độ môi trường tăng dần, là lúc những vi trùng sinh sôi gây tác hại. Người làm đá hãy dùng nguồn nước đã được tiệt trùng cho máy & cần vệ sinh chiếc máy theo như chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có nhiều giải pháp để khử sạch nguồn nước cấp mà chả cần dùng đến chất hóa học: Thanh trùng với tia cực tím (UV), lọc sạch qua những ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment